แนวคิดสำคัญ
การค้นหาตนเองและเลือกเรียนในสิ่งที่ชอบ อาจจะไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับนักเรียนบางคน เพราะไม่รู้ว่าตนเองชอบอะไร หรืออยากทำอะไร แต่ถ้าหากเราไม่ค้นหาตนเองและเลือกเรียนตามเพื่อน มันก็ส่งผลเสียต่อตัวนักเรียนเองในที่สุด ไม่มีความสุขในการทำงานเพราะไม่ได้ชอบในการทำงานในสายนี้ การ์ดเกมนี้จึงจัดทำขึ้นเพื่อหวังให้นักเรียนนั้นได้ตระหนักและได้เลือกสายการเรียน อาชีพของตนได้
วัตถุประสงค์
เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนค้นหาสายการเรียน สาขาวิชาและอาชีพที่ตนเองนั้นสนใจ
ลักษณะนวัตกรรม
เป็นการ์ดที่ให้ความรู้และแนวทางแก่นักเรียนโดยจะแบ่งได้ตามนี้
ㆍ สายการเรียน
ㆍ สาขาการเรียน
ㆍ อาชีพ
ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ
นักเรียนได้เรียนรู้เกี่ยวกับสายการเรียน สาขาสายการเรียนและอาชีพเบื้องต้นต่างๆที่นักเรียนสนใจและมีทักษะการคิด วิเคราะห์ เพื่อเป็นความรู้และแนวทางในการเลือกของของนักเรียนในอนาคต